"ทวิตเตอร์" เตรียมสั่งแบนโฆษณาการเมืองทั่วโลกตั้งแต่เดือนหน้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 31, 2019 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของบริษัททวิตเตอร์ อิงค์เปิดเผยว่า ทวิตเตอร์จะห้ามการโฆษณาทางการเมืองบนแพลตฟอร์มของบริษัทในเดือนหน้า ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวได้รับการยกย่องจากพรรคเดโมแครต แต่ถูกตำหนิโดยคณะหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นายดอร์ซีย์ระบุในแถลงการณ์ว่า ทวิตเตอร์ได้ตัดสินใจยุติการโฆษณาทางการเมืองบนทวิตเตอร์ทั่วโลก โดยเชื่อว่า ข้อความทางการเมืองควรจะสามารถเข้าถึงประชาชนได้ โดยไม่ต้องซื้อโฆษณา

บริษัทโซเชียล มีเดียต่างๆ รวมถึง เฟซบุ๊ก อิงค์ ซึ่งเป็นคู่แข่งของทวิตเตอร์ เผชิญกับแรงกดดันมากขึ้นให้ยุติการโพสต์โฆษณาซึ่งเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่ถูกต้องซึ่งอาจจะกำหนดทิศทางการเลือกตั้ง

ทางด้านนายแบรด พาร์สเคล ผู้จัดการคณะหาเสียงของปธน.ทรัมป์กล่าวว่า การดำเนินการของทวิตเตอร์เป็นความพยายามที่จะปิดปากกลุ่มอนุรักษ์นิยม และเป็นการตัดสินใจที่โง่เขลามากสำหรับผู้ถือหุ้นของทวิตเตอร์

นายพาร์สเคลระบุในแถลงการณ์ว่า ทวิตเตอร์จะหยุดโฆษณาจากสื่อเสรีที่มีอคติด้วยหรือไม่ ขณะที่พวกเขาซื้อคอนเทนต์ทางการเมืองที่ชัดเจนซึ่งหมายถึงการโจมตีพรรครีพับลิกัน นี่เป็นอีกหนึ่งความพยายามที่จะปิดปากกลุ่มอนุรักษ์นิยม เนื่องจากทวิตเตอร์รู้ว่าปธน.ทรัมป์มีบัญชีทวิตเตอร์ซึ่งเป็นโปรแกรมออนไลน์ที่ทันสมัยที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ