"แควนตัส" ระงับให้บริการเครื่องโบอิ้ง 737 หลังพบรอยร้าวที่ปีกเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday November 1, 2019 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ส ของออสเตรเลีย ระงับการให้บริการเครื่องบินโบอิ้ง 737 จำนวน 3 ลำ หลังพบรอยร้าวบริเวณปีกเครื่องบิน แต่คาดว่าน่าจะกลับมาบินได้อีกครั้งในปีนี้

สายการบินแควนตัสได้ทำการตรวจสอบเครื่องบินดังกล่าวหลังจากสำนักงานการบินพลเรือนสหรัฐ (FAA) ได้เรียกร้องให้ทางบริษัทเข้าตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 737 NG ที่ครบวงจรการขึ้นบินและร่อนลงจอดแล้วมากกว่า 30,000 ครั้ง เพื่อตรวจสอบรอยร้าวที่ปีกเครื่องบิน

นายแอนดรูว์ เดวิด ผู้บริหารของสายการบินแควนตัสกล่าวว่า "แม้จะเป็นความเสี่ยงที่เล็กน้อย แต่ทางสายการบินจะดำเนินการอย่างรอบคอบ ขณะนี้เครื่องบินทั้ง 3 ลำจอดอยู่บนพื้นดิน เราจะนำมากลับมาให้บริการภายในสิ้นปีนี"

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โบอิ้งกำลังเผชิญกับแรงกดดันอย่างหนัก หลังจากเกิดเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ของสายการบินไลอ้อน แอร์ ของอินโดนีเซีย ตกเมื่อเดือนวันที่ 29 ต.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 189 รายเสียชีวิต ก่อนจะเกิดเหตุการณ์เครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX ของสายการบินเอธิโอเปียนแอร์ไลน์ ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อวันที่ 10 มี.ค. มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 157 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ