YouGov เผยผลสำรวจชี้คะแนนนิยมพรรคอนุรักษ์นิยมอังกฤษลดลงเล็กน้อยก่อนเลือกตั้ง 12 ธ.ค.

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 7, 2019 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของ YouGov บ่งชี้ว่า คะแนนสนับสนุนพรรคอนุรักษ์นิยมของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ลดลงเล็กน้อยในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากการเริ่มรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทั่วไปอย่างเป็นทางการของเขาได้รับผลกระทบจากการลาออกของรัฐมนตรีรายหนึ่งในคณะรัฐบาล และการแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมของรัฐมนตรีรายหนึ่งเกี่ยวกับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุเพลิงไหม้ที่เกร็นเฟลล์ ทาวเวอร์เมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

ส่วนผลสำรวจของสกาย นิวส์แสดงให้เห็นว่า คะแนนสนับสนุนพรรคอนุรักษ์นิยม ลดลง 2% สู่ระดับ 36% และคะแนนสนับสนุนพรรคแรงงานไม่เปลี่ยนแปลงที่ 25%

สำหรับพรรคเสรีประชาธิปไตยมีคะแนนนิยมเพิ่มขึ้น 1 จุด สู่ระดับ 17% และพรรค Brexit Party คะแนนนิยมไม่เปลี่ยนแปลงที่ระดับ 11%

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า การเริ่มหาเสียงเลือกตั้งของนายจอห์นสันได้ถูกบดบังโดยการลาออกของรัฐมนตรีคนหนึ่งในคณะรัฐบาลของเขา รวมทั้งการแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสมของรัฐมนตรีคนหนึ่งในรัฐบาลของเขาเกี่ยวกับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้เกร็นเฟลล์ ทาวเวอร์ และการที่พรรคของเขาเผยแพร่วิดีโอทางการแพทย์ของฝ่ายตรงข้าม

ทั้งนี้ ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน 1,667 คนจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย. และเปรียบเทียบกับการสำรวจก่อนหน้าที่ทำขึ้นระหว่างวันที่ 1-4 พ.ย. ก่อนถึงวันเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 12 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ