รัฐบาลฮ่องกงประกาศให้นักเรียน-นักศึกษาระมัดระวังความปลอดภัยขณะการประท้วงรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 13, 2019 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลฮ่องกงประกาศให้นักเรียนและนักศึกษาระมัดระวังตัวในวันนี้ หลังจากที่ผู้ประท้วงออกมาขัดขวางการจราจรและเส้นทางเดินรถติดต่อกันเป็นวันที่ 3

กระทรวงศึกษาธิการฮ่องกงกล่าวในแถลงการณ์ว่า "นักเรียนและนักศึกษาไม่ควรเดินเล่นบนถนนหรือเดินทางไปในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง และไม่ควรเข้าร่วมการประท้วงที่ผิดกฎหมาย"

นอกจากนี้ ทางกระทรวงยังได้สั่งการให้โรงเรียนเปิดทำการตลอด และดูแลนักเรียนที่เดินทางมาถึงโรงเรียนอย่างเหมาะสม รวมถึงต้องสื่อสารกับผู้ปกครองอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ผู้ปกครองสามารถตัดสินใจได้ว่าจะอนุญาตให้บุตรหลานของตนเองเดินทางมาเรียนหรือไม่ และต้องแจ้งให้สถานศึกษาทราบ

ในวันเดียวกันนี้ กระทรวงแรงงานยังได้ออกมาเรียกร้องให้บริษัทต่างๆผ่อนปรนเวลาทำงานให้กับลูกจ้างหากไม่สามารถมาทำงานได้ตรงเวลา เนื่องจากอาจมีปัญหาติดขัดเรื่องการเดินทาง

การประท้วงในฮ่องกงยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยรายงานล่าสุดระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งอพยพนักศึกษาออกจากมหาวิทยาลัยในเขตชาตินช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ประท้วงยังคงปะทะกันอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ประท้วงได้ขัดขวางการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนในวันนี้ เพื่อเป็นการตอบโต้รัฐบาลและการใช้ความรุนแรงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยรถไฟฟ้าสถานีมงกก ถุนเหมิน และสายตะวันออกได้ปิดให้บริการทั้งหมด ขณะที่รถโดยสารหลายสายหยุดให้บริการ และโรงเรียนหลายแห่งปิดทำการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ