ออสเตรเลียเผยยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าเพิ่มขึ้นเป็น 4 ราย

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 14, 2019 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการออสเตรเลียเปิดเผยในวันนี้ว่า พบร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟป่าในรัฐนิวเซาท์เวลส์เพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 รายในขณะนี้

เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชายวัย 58 ปีที่อาศัยอยู่ที่โรงนาบริเวณใกล้เคียง โดยชายผู้นี้ได้หายตัวไปตั้งแต่วันเกิดเหตุไฟป่าเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย ล้วนมีอายุเกินกว่า 60 ปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากเวลาผ่านไปประมาณเกือบหนึ่งสัปดาห์ เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงยังคงเดินหน้าต่อสู้กับเหตุการณ์ไฟป่า 50 แห่งทั่วรัฐนิวเซาท์เวลส์ โดยในจำนวนี้มี 24 แห่งที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

"หลังจากผ่านวันอันท้าทายไปเพียงไม่กี่วัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 800 นายยังคงทำงานอยู่ในพื้นที่" โฆษกของหน่วยดับเพลิงชนบทของรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าว

จนถึงขณะนี้ พื้นที่กว่า 1 ล้านเฮกเตอร์ทางตะวันออกของออสเตรเลียได้รับความเสียหาย ตลอดจนอาคารบ้านเรือนกว่า 200 แห่งได้รับความเสียหายหรือถูกทำลาย

ส่วนในรัฐควีนส์แลนด์ ซึ่งมีอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย 14 แห่งนั้น คาดการณ์ว่าสภาพอากาศจะเลวร้ายลงตลอดทั้งสัปดาห์ โดยในช่วงวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดไฟไหม้ 80 จุดทั่วรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ