ภาคธุรกิจแห่ถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ให้เจ้าชายแอนดรูว์ ท่ามกลางวิกฤตข่าวฉาว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 20, 2019 01:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ประกาศถอนตัวจากการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ Pitch@Palace ซึ่งเป็นมูลนิธิภายใต้การอุปถัมภ์ของ เจ้าชายแอนดรูว์ โอรสองค์ที่สองของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

"เราขอยืนยันว่าจะไม่ต่อสัญญาการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ Pitch@Palace อันเนื่องจากเหตุผลเชิงพาณิชย์ ทันทีที่ข้อตกลงฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลงในเดือนธันวาคม" สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดระบุ

สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดยืนยันว่า การยุติการเป็นสปอนเซอร์ดังกล่าวมาจากเหตุผลเชิงพาณิชย์ โดยไม่เกี่ยวข้องกับข่าวอื้อฉาวที่พัวพันเจ้าชายแอนดรูว์ในขณะนี้

นอกจากนี้ KPMG บริษัทบัญชียักษ์ใหญ่ของโลก ก็ได้ประกาศวานนี้ว่า ทางบริษัทจะไม่ต่อสัญญาการเป็นสปอนเซอร์ให้กับโครงการเกี่ยวกับผู้ประกอบการของเจ้าชายแอนดรูว์

ทางด้านนายไนเจล ฟาราจ หัวหน้าพรรค Brexit ซึ่งสนับสนุนให้อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป กล่าวว่า ข่าวอื้อฉาวทางเพศที่พัวพันเจ้าชายแอนดรูว์ กำลังกระทบต่อภาพลักษณ์ของราชวงศ์อังกฤษ

ทั้งนี้ เจ้าชายแอนดรูว์ได้กล่าวปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาที่ว่า พระองค์มีความสัมพันธ์ทางเพศกับหญิงสาววัย 17 ปี ซึ่งนายเจฟฟรีย์ เอปสไตน์ ซึ่งเป็นสหายของพระองค์จัดหามาให้ และต่อมานายเอปสไตน์ได้ฆ่าตัวตายระหว่างอยู่ในเรือนจำสหรัฐในเดือนส.ค. ขณะที่รอการดำเนินคดีเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจทางเพศ

"คำกล่าวของเจ้าชายแอนดรูว์ไม่ได้แสดงความเสียใจต่อมิตรภาพกับนายเอปสไตน์ หรือเห็นอกเห็นใจต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากขบวนการค้ามนุษย์" นายฟาราจกล่าว

แท็ก พระราชินี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ