ผู้ว่าแบงก์ชาติอังกฤษได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนพิเศษในการจัดการสภาพอากาศและการเงินของ UN

ข่าวต่างประเทศ Monday December 2, 2019 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) และสำนักงานของนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) เปิดเผยว่า นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการ BoE ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้แทนพิเศษในการจัดการสภาพอากาศและการเงินแห่งสหประชาชาติ

นายคาร์นีย์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ BoE จะเข้าเป็นสมาชิกของเจ้าหน้าที่ UN ในขณะที่เขาใกล้จะพ้นวาระการดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ BoE สำนักงานของนายกูเตอร์เรสระบุ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า วาระการดำรงตำแหน่งของนายคาร์นีย์ที่ BoE จะสิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ม.ค. 2563

สำนักงานของนายกูเตอเรสระบุว่า ในฐานะผู้แทนพิเศษ หน้าที่ของนายคาร์นีย์จะเน้นที่การดำเนินการด้านสภาพอากาศเชิงรุก รวมทั้งให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับตลาดการเงินทั้งภาครัฐและเอกชนที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างมาก และขับเคลื่อนภาคการเงินเอกชนสู่ระดับที่จำเป็นต่อการบรรลุเป้าหมายตามความตกลงปารีส ที่จะจำกัดการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิทั่วโลกให้ไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส

BoE ระบุว่า นายคาร์นีย์จะสนับสนุนกลยุทธ์ของนายกูเตอร์เรสในการดำเนินการสภาพอากาศและการเงินสำหรับการประชุมว่าด้วยสภาวะอากาศขององค์การสหประชาชาติ (COP26) ที่เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร ในเดือนพ.ย. 2563

นายคาร์นีย์กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการร้องขอจากนายกูเตอร์เรสให้รับหน้าที่สำคัญนี้เพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงกลไกการเงินเพื่อโลกร้อนก่อนถึงการประชุม COP26 ในเมืองกลาสโกว์ ในเดือนพ.ย. 2563"

"นี่เป็นแพลตฟอร์มที่จะนำความเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและโอกาสสำหรับการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจที่ไม่ปลดปล่อยมลพิษ ไปสู่หัวใจของการตัดสินใจทางการเงิน" นายคาร์นีย์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ