ซีอีโอ"เฟซบุ๊ก"ยืนยัน"ทรัมป์"ไม่เคยแทรกแซงมาตรการแบนโฆษณาทางการเมือง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 3, 2019 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท เฟซบุ๊ก อิงค์ ยืนยันว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ไม่ได้ขัดขวางเฟซบุ๊กจากการดำเนินมาตรการห้ามโฆษณาทางการเมืองบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ในระหว่างการประชุมเมื่อเดือนต.ค.ที่ผ่านมา

นายซัคเคอร์เบิร์กเปิดเผยว่า ในระหว่างการประชุมร่วมกันระหว่างตนและปธน.ทรัมป์ในครั้งนั้น ได้มีการปรึกษาหารือกันในประเด็นทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องงาน อย่างไรก็ดี นายซัคเคอร์เบิร์กปฎิเสธที่จะลงรายละเอียดเพิ่มเติม

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กได้ดำเนินมาตรการคุมเข้มกฎเกณฑ์ด้านการโฆษณาทางการเมืองในสหรัฐ โดยกำหนดกฎเกณฑ์ใหม่ในการเปิดเผยข้อมูลสำหรับอินสตาแกรมซึ่งเป็นโปรแกรมแบ่งปันรูปภาพ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในเดือนพ.ย. ปี 2563 หลังจากในช่วงที่ผ่านมานั้น เฟซบุ๊กถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับปัญหาความเป็นส่วนตัว กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง และอิทธิพลทางโฆษณาออนไลน์ จนทำให้เกิดการเรียกร้องให้มีการออกกฎระเบียบมากขึ้น

นายซัคเคอร์เบิร์กยืนยันว่า ปธน.ทรัมป์ไม่เคยแทรกแซงการดำเนินมาตรการคุมเข้มของเฟซบุ๊ก แม้ว่าก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์เคยกล่าวหาว่า เฟซบุ๊กมีความโน้มเอียงไปทางพรรคเดโมแครตก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ