บุตรชายอดีตปธน.สหรัฐเผยความร่วมมือระหว่างสหรัฐและจีนจะเป็นประโยชน์ต่อประชาคมโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 4, 2019 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นีล บุช บุตรชายของนายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ ได้กล่าวแสดงความเห็นว่า ความร่วมมือระหว่างสหรัฐและจีนจะสร้างประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย และต่อประชาคมโลก

"สหรัฐอเมริกาเติบโตและดีขึ้นเพราะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับจีน" นีล บุช กล่าวสุนทรพจน์ในระหว่างการประชุม Imperial Springs International Forum 2019 พร้อมเสริมว่า จีนเองก็ได้รับประโยชน์จากความสัมพันธ์ทวิภาคีที่มีความสำคัญที่สุดเช่นกัน

"ดังนั้น ทั้งสองประเทศจึงได้รับประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่าย" นีล บุช กล่าว โดยเขาดำรงตำแหน่งประธานามูลนิธิจอร์จ เอช. ดับเบิลยู บุช ฝ่ายวามสัมพันธ์สหรัฐ-จีน

ส่วนข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนนั้น นีล บุช ได้แสดงความเห็นว่า ตนมีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มของความสัมพันธ์ทวิภาคี

"หากคุณดูประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์จีนกับสหรัฐในช่วง 40 ปีที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ความสัมพันธ์ของสองประเทศย่ำแย่ มันมักจะจบลงด้วยการหารือที่ลึงซึ้งยิ่งขึ้น" นีล บุช กล่าว

"เรามักจบลงด้วยการเจรจาและการพูดคุย ซึ่งย่อมนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น" เขากล่าวเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นีล บุชยังกล่าวด้วยว่า แม้จะมีความขัดแย้งและแนวทางที่แตกต่างกัน แต่ทั้งสองฝ่ายก็มีความเห็นที่สอดคล้องกันในประเด็นที่เป็นความท้าทายและต้องร่วมมือกันแก้ไขปัญหาเหล่านั้นด้วยกัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ