ซีอีโอ"นิสสัน"คนใหม่ยืนยันจะปรับปรุงวัฒนธรรมองค์กรหลังสิ้นยุค"คาร์ลอส กอส์น"

ข่าวต่างประเทศ Friday December 13, 2019 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาโกโตะ ยูชิดะ ซีอีโอคนใหม่ของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ ยืนยันในวันนี้ว่า เขาจะปรับปรุงวัฒนธรรมองค์กรของนิสสันให้ดีขึ้น หลังจากที่นิสสันอยู่ภายใต้การบริหารของนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริษัทมานานกว่า 20 ปี โดยนายกอส์นได้ถูกจับและถูกปลดออกจากตำแหน่งในข้อหาทุจริตทางการเงินในปีที่ผ่านมา

"ผมจะมุ่งเน้นการฟื้นฟูความไว้วางใจและการฟื้นตัวของธุรกิจ" นายยูชิดะกล่าวในการให้สัมภาษณ์หลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปรับคณะผู้บริหาร โดยมีเป้าหมายที่จะฟื้นฟูผลประกอบการที่ย่ำแย่ และปรับปรุงด้านการกำกับดูแลบริษัท

นายยูชิดะกล่าวว่า เขาจะให้ความสำคัญกับการสร้างบรรยากาศที่พนักงานบริษัทจะสามารถหารือกันได้อย่างเปิดเผย

สำหรับคณะกรรมการภายนอกของนิสสันที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการกำกับดูแลบริษัทนั้น ได้ลงความเห็นในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่า การที่นายกอส์นมีอำนาจมากเกินไปทำให้เขาสามารถกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา และชี้ให้เห็นถึงวัฒนธรรมองค์กรของนิสสันซึ่งไม่มีใครสามารถคัดค้านนายกอส์นได้

นอกจากนี้ ซีอีโอคนใหม่ยังกล่าวเสริมว่า นิสสันจะสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นพันธมิตรกับเรโนลต์ เอสเอ และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ป ตลอดจนแสดงความมั่นใจว่า การผนึกกำลังจากพันธมิตร 3 ทาง จะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง

"เรามีความสัมพันธ์ที่เป็นมิตรซึ่งเราเคารพกันและกัน และจะร่วมกันสร้างผลกำไร" นายยูชิดะกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายยูชิดะซึ่งเคยเป็นอดีตรองประธานอาวุโสของนิสสันที่ดูแลการดำเนินงานในประเทศจีนได้ร่วมงานกับเรโนลต์ในเกาหลีใต้ รวมถึงผลักดันให้นิสสันเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตรถยนต์ของฝรั่งเศสด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ