ซีอีโอ "Japan Post" เตรียมลาออกพร้อมผู้บริหารบริษัทในเครือ เซ่นคดีขายประกันภัยไม่เหมาะสม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 25, 2019 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า ประธานบริหารบริษัท Japan Post Holdings พร้อมด้วยผู้บริหารของบริษัทในเครือ 2 แห่ง เตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่มีการตรวจสอบการเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยอย่างไม่เหมาะสม

แหล่งข่าวระบุว่า นายมาซัตสึงุ นากาโตะ วัย 71 ปี ซึ่งเป็นซีอีโอบริษัทไปรษณีย์ที่เคยเป็นของรัฐ จะลาออกจากตำแหน่ง พร้อมด้วย นายมิตซูฮิโกะ อูเอฮิระ ซีอีโอวัย 63 ปีของบริษัท Japan Post Insurance และนายคูนิโอะ โยโกยามะ ซีอีโอวัย 63 ปีของบริษัท Japan Post โดยทั้งสามมีแผนจะประกาศการลาออกอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

การประกาศลาออกครั้งนี้ มีขึ้นในขณะที่หน่วยงานควบคุมการบริการทางการเงินของญี่ปุ่นกำลังเตรียมการกำหนดบทลงโทษอย่างเข้มงวดต่อบริษัท Japan Insurance และ Japan Post ซึ่งรวมถึงการออกคำสั่งให้ระงับการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยของบริษัทเป็นเวลา 3 เดือน

นอกจากนี้ กระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่นก็กำลังเตรียมการออกคำสั่งให้ Japan Post และบริษัทแม่ปรับปรุงรูปแบบการดำเนินธุรกิจ

ความเคลื่อนไหวทั้งหมดนี้เกิดขึ้น หลังจากที่คณะกรรมการของบริษัทตรวจพบการดำเนินการที่ต้องสงสัยว่าเป็นการขายผลิตภัณฑ์อย่างไม่เหมาะสมของ Japan Post Insurance และ Japan Post มากถึง 183,000 รายการ และพบว่ามีผู้ต้องสงสัยว่ากระทำการที่เป็นการละเมิดกฎบริษัทหรือผิดกฎหมาย 12,836 ราย ในช่วงวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในขณะที่การสืบสวนยังคงดำเนินอยู่จนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ นายนากาโตะเคยออกมาสัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนหน้านี้ว่า "ในส่วนความรับผิดชอบของผู้บริหารนั้น ผมจะออกมาประกาศในเวลาที่เหมาะสม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ