ผู้ร่วมก่อตั้งอูเบอร์ลาออกจากบอร์ดบริหาร หันปั้นสตาร์ทอัพแห่งใหม่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 25, 2019 21:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อูเบอร์ เทคโนโลยีส์ ผู้ให้บริการเรียกรถโดยสารของสหรัฐ ประกาศว่า ทราวิส คาลานิก ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตซีอีโอ จะลาออกจากการเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหาร เพื่อหันไปทำธุรกิจของตนเอง

อูเบอร์ระบุว่า นายคาลานิกจะลาออกจากบอร์ดบริหารของบริษัทอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ธ.ค.นี้ แต่ไม่ได้เปิดเผยว่า ใครจะมาดำรงตำแหน่งที่ว่างลง

ทั้งนี้ เมื่อปี 2560 นายคาลานิกถูกบีบให้ต้องก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัทที่เขาได้ร่วมก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2552 หลังจากโดนกดดันอย่างหนักจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ท่ามกลางมรสุมมากมายที่รุมเร้าบริษัท อย่างไรก็ดี นายคาลานิกยังคงดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารแม้ลาออกจากซีอีโอ

ด้านนายคาลานิกได้ออกแถลงการณ์ถึงการลาออกจากอูเบอร์ โดยกล่าวว่า อูเบอร์เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา

"ในปีสุดท้ายของทศวรรษ และในขณะที่บริษัทได้กลายเป็นบริษัทมหาชน ดูเหมือนว่าเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้วที่ผมจะหันไปโฟกัสที่ธุรกิจในปัจจุบันของผม และการทำงานเพื่อการกุศล" นายคาลานิกกล่าว

ขณะที่สื่อสหรัฐรายงานว่า นายคาลานิกยังได้ขายหุ้นทั้งหมดของเขาในอูเบอร์อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการตัดความสัมพันธ์สุดท้ายที่เขามีร่วมกับบริษัท

ปัจจุบัน นายคาลานิกมีบทบาทอยู่ใน CloudKitchens ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพที่กว้านซื้ออสังหาริมทรัพย์ราคาถูกทั่วสหรัฐเพื่อนำมาทำให้เป็นแพลตฟอร์มธุรกิจส่งอาหารตามสั่ง


แท็ก ซีอีโอ   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ