ออสเตรเลียกังวลผลิตภัณฑ์นมขาดแคลน เหตุอุตสาหกรรมนมถูกกระทบหนักจากไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Monday January 6, 2020 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการออสเตรเลียเตือนว่า ผลิตภัณฑ์นมของออสเตรเลียอาจเผชิญกับภาวะขาดแคลน เนื่องจากอุตสาหกรรมการผลิตนมได้รับผลกระทบจากวิกฤตไฟป่าครั้งใหญ่ ซึ่งคร่าชีวิตปศุสัตว์จำนวนมาก

กระทรวงอุตสาหกรรมขั้นปฐมภูมิของออสเตรเลีย (DPI) ประมาณการเบื้องต้นว่า ปศุสัตว์กว่า 3,900 ตัวในรัฐนิวเซาท์เวลส์ล้มตายจากเหตุไฟป่าแล้วในขณะนี้

รายงานระบุว่า ปศุสัตว์ได้ล้มตายลงเป็นจำนวนมากนับตั้งแต่ช่วงวันคริสมาสต์ เนื่องจากไฟลุกลามเข้าไปยังฟาร์มแกะและฟาร์มโคนมทางตอนใต้ของรัฐนิวเซาท์เวลส์

แคเรน โรเบิร์ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมอุบัติเหตุของรัฐ เปิดเผยว่า "การที่เราสามารถเข้าถึงพื้นที่ไฟป่าได้อย่างจำกัด และการที่ไม่มีไฟฟ้าหรือโทรศัพท์ใช้ในพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ต้องใช้เวลาอีกสักระยะในการประเมินความเสียหายทั้งหมด"

"อย่างไรก็ตาม ตัวเลขของปศุสัตว์ที่ล้มตายจากไฟป่าในนิวเซาท์เวลว์ตะวันออกเฉียงใต้นั้น อยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง โดยมีรายงานแล้วว่าขณะนี้มีปศุสัตว์ล้มตายราว 2,800 ตัว"

ทั้งนี้ ออสเตรเลียได้ส่งออกผลิตภัณฑ์นม อาทิ นม ชีส และนมผงสำหรับเด็กไปยังหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งรวมถึงจีน

นายโรเบิร์ต มิลเลอร์ เกษตรกรชาวออสเตรเลียให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ปริมาณนมสดอาจปรับตัวลงอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้

"เกษตรกรโคนมในนิวเซาท์เวลส์ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เราขาดแคลนนม และสถานการณ์ก็ดูจะเลวร้ายลงเรื่อยๆ" นายมิลเลอร์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ