จนท.ดับเพลิงออสเตรเลียเร่งดับไฟป่าขณะอากาศเย็นลง ก่อนอุณหภูมิสูงขึ้นอีกครั้งภายในวันศุกร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 7, 2020 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชาวออสเตรเลียได้ใช้โอกาสที่สภาพอากาศเย็นลงเพื่อพยายามที่จะควบคุมไฟป่าที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 23 รายแล้ว, เผาผลาญพื้นที่กว่า 6 ล้านเฮกเตอร์ และสร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินอย่างน้อย 1,700 แห่งแล้วในฤดูกาลนี้

สภาพอากาศที่เย็นลงและมีฝนตก ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของออสเตรเลียโล่งใจมากขึ้น โดยพวกเขาได้ใช้สภาพอากาศที่เย็นลงดังกล่าวเพื่อเร่งควบคุมไฟป่า

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำฝนยังไม่เพียงพอสำหรับการดับไฟ และสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งรัฐวิกตอเรียระบุว่า อุณหภูมิจะสูงขึ้นอีกครั้งภายในวันศุกร์นี้ และคาดว่าจะทำให้เกิดไฟป่าขนาดใหญ่อีกระลอก

สภาประกันภัยแห่งออสเตรเลียระบุว่า ความเสียหายโดยประมาณของวิกฤตไฟป่าได้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในวันนี้ โดยมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสูงถึง 700 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (485 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ทั้งนี้ การประมาณการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสันของออสเตรเลียประกาศจัดตั้งหน่วยงานรัฐบาลใหม่ซึ่งมีภารกิจโดยเฉพาะในการบูรณะชุมชมและโครงสร้างพื้นฐานหลังได้รับความเสียหายจากไฟป่า ตลอดจนการจัดสรรเงินพิเศษอีก 2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ