องค์การการบินอิหร่านเผย เครื่องบินยูเครนลุกไหม้ก่อนตกใกล้สนามบินอิหร่านวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 9, 2020 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การการบินพลเรือนของอิหร่านเปิดเผยว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ (UIA) เกิดไฟลุกไหม้ ก่อนที่จะตกลงใกล้กับสนามบินอิหม่ามโคไมนีในกรุงเตหะรานได้ไม่นาน

รายงานดังกล่าวขององค์การการบินพลเรือนของอิหร่าน อ้างอิงพยานหลายคนที่อยู่บนภาคพื้นดินและผู้ที่อยู่ในเส้นทางที่เครื่องบินบินผ่านที่ระดับสูง โดยพยานระบุตรงกันว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดไฟลุกไหม้ในขณะที่ยังลอยอยู่บนอากาศ

รายงานยังระบุด้วยว่า เครื่องบินโบอิ้งลำนี้ ซึ่งมีอายุประมาณ 3 ปี และเพิ่งเข้ารับการตรวจซ่อมบำรุงตามกำหนดเมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา ประสบปัญหาทางเทคนิคหลังจากขึ้นบินได้ไม่นาน และหัวของเครื่องบินได้เบี่ยงลงสู่พื้นที่ใกล้กับสนามบิน ก่อนที่จะตก

ทั้งนี้ แม้ว่ารายงานดังกล่าวไม่ได้ระบุอย่างเจาะจงว่าสาเหตุของเครื่องบินตกเกิดจากปัญหาทางเทคนิคทั้งหมด แต่แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของแคนาดาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า พบหลักฐานว่าเครื่องยนต์ตัวหนึ่งของเครื่องบินมีความร้อนสูงเกินไป

การตกของเครื่องบินโบอิ้งลำนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) ได้ยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพสหรัฐในอิรักเมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่า เครื่องบินลำดังกล่าวอาจถูกโจมตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ