ราคาหุ้น"โบอิ้ง"บวกต่อเนื่องเช้านี้ หลังสหรัฐเชื่อเครื่องบินยูเครนตกจากขีปนาวุธอิหร่าน ไม่ใช่ปัญหาเทคนิค

ข่าวต่างประเทศ Friday January 10, 2020 07:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นโบอิ้งปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้านี้ หลังจากมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หลายรายของสหรัฐซึ่งรวมถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เชื่อว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 ของสายการบินยูเครน ตกเนื่องจากถูกยิงด้วยขีปนาวุธของอิหร่าน ไม่ใช่เกิดจากปัญหาทางเทคนิค

ณ เวลา 07.40 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ราคาหุ้นโบอิ้งปรับตัวขึ้น 0.32% แตะที่ระดับ 337.40 ดอลลาร์ต่อหุ้น หลังจากที่ปิดตลาดพุ่งขึ้น 1.5% แตะระดับ 336.34 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในการซื้อขายที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาไม่เชื่อว่าเครื่องบินยูเครนที่ตกในอิหร่านเกิดจากปัญหาทางด้านเครื่องยนต์ แต่อาจเกิดจากการที่อิหร่านยิงขีปนาวุธพลาดไปถูกเครื่องบิน

"เครื่องบินกำลังบินในสภาวะที่ค่อนข้างอันตราย ซึ่งบางคนอาจจะทำผิดพลาด" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ทางด้านอิหร่านได้ออกมาปฏิเสธคำกล่าวอ้างดังกล่าว โดยนายโมฮัมหมัด เอสลามี รัฐมนตรีฝ่ายพัฒนาเมืองและถนนของอิหร่าน กล่าวว่า การที่เครื่องบินยูเครนตกลงในกรุงเตหะรานไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่อิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐในอิรัก พร้อมกับยืนยันว่า อิหร่านจะไม่ส่งมอบกล่องดำให้แก่บริษัทโบอิ้ง หรือประเทศใดๆ ก็ตาม แต่ผู้เชี่ยวชาญของโบอิ้งจะต้องเดินทางมายังอิหร่านเพื่อทำการกู้ข้อมูลในกล่องดำเอง

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินยูเครน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ (UIA) ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับสนามบินอิหม่ามโคไมนี กรุงเตหะรานของอิหร่านในช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องเกือบ 180 คนเสียชีวิตทั้งหมด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่กองทัพอิหร่านยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐในอิรักเพียงไม่นาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ