กองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นส่งเครื่องบินช่วยออสเตรเลียดับไฟป่า

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 16, 2020 15:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินของกองกำลังป้องกันตนเองทางอากาศ (ASDF) ของญี่ปุ่นจำนวน 2 ลำ เดินทางถึงฐานทัพอากาศเขตชานเมืองซีดนีย์แล้วในวันนี้ เพื่อช่วยเหลือทางการออสเตรเลียในการต่อสู้กับวิกฤตไฟป่า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า พันเอก มาซาชิ โอตะ หัวหน้าภารกิจดับไฟป่าของ ASDF แถลงต่อสื่อมวลชนหลังเดินทางถึงออสเตรเลียว่า ตนเต็มใจอย่างยิ่งที่จะได้ให้การสนับสนุนด้านกองทัพแก่ออสเตรเลีย เนื่องจากออสเตรเลียเคยช่วยเหลือญี่ปุ่นในเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2554 ที่สร้างความเสียหายต่อภาคตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น

"กองทัพอากาศออสเตรเลียได้ส่งเครื่องบินหลายลำไปช่วยฟื้นฟูญี่ปุ่น และนั่นเป็นความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา" พันเอกโอตะ กล่าว "เราจะไม่มีวันลืมความช่วยเหลือที่ออสเตรเลียมอบให้แก่ญี่ปุ่นในครั้งนั้น"

เครื่องบินขนส่ง C-130 จำนวน 2 ลำ พร้อมเจ้าหน้าที่ 70 นาย เดินทางถึงฐานทัพอากาศริชมอนด์ ซึ่งอยู่บริเวณทิศตะวันตกเฉียงเหนือของซิดนีย์ประมาณ 60 กิโลเมตร เพื่อร่วมกับสมาชิก SDF จำนวน 8 นายที่ประจำการอยู่ในออสเตรเลียก่อนแล้ว

พันเอกโอตะกล่าวด้วยว่า ทันทีที่เจ้าหน้าที่ SDF ได้รับคำสั่งให้มาช่วยเหลือออสเตรเลีย ทีมของเขาก็ทำงานกันอย่างรวดเร็วเป็นพิเศษเพื่อมาช่วยเหลือออสเตรเลียในทุกทางที่เป็นไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ