จีนเพิ่มมาตรการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์จากการระบาดของไวรัสโคโรนา

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 22, 2020 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจียว หยาฮุย เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการด้านสุขภาพของจีนเปิดเผยว่า จีนได้เพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นในโรงพยาบาล เพื่อป้องกันบุคลากรทางการแพทย์จากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากมีรายงานว่า นายแพทย์ชาวจีนติดเชื้อไวรัสโคโรนาหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบการแพร่ระบาดในเมืองอู่ฮั่น

ทั้งนี้ นายเจียวเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า การติดเชื้อของบุคคลากรทางการแพทย์แสดงให้เห็นว่ามีช่องโหว่ในขั้นตอนการรักษา

นายแพทย์หวาง กวงฟา ผู้อำนวยการแผนกโรคปอดประจำมหาวิทยาลัย Peking University First Hospital ในกรุงปักกิ่งของจีน และเป็นผู้รับผิดชอบในการตรวจสอบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน ได้ออกมายอมรับว่า เขาติดเชื้อไวรัสดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ นายแพทย์หวางเป็นหนึ่งในทีมผู้เชี่ยวชาญที่เดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สถานีโทรทัศน์ของทางการจีนรายงานในวันนี้ว่า นายแพทย์หวางได้เข้ารับการแยกรักษาตัวนับตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา หลังจากที่ได้รับการวินิจัยว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา อย่างไรก็ดี นายแพทย์หวางเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขายังสบายดี และขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

การออกมายอมรับของนายแพทย์จีนผู้นี้เกิดขึ้น ในขณะที่สำนักงานสาธารณสุขของจีนแถลงยืนยันในวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาในจีนเพิ่มเป็น 9 ราย และพบผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวจำนวน 440 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ