อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกาหลีใต้โอด ไวรัสโคโรนาระบาดส่งผลนักท่องเที่ยวยกเลิกตั๋วจำนวนมาก

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 23, 2020 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งถูกระบุว่ามีต้นกำเนิดมาจากเมืองอู่ฮั่นของจีนและกำลังแพร่กระจายออกไปทั่วโลก เริ่มส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวที่มีความใกล้ชิดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาส่งผลให้มีการยกเลิกตั๋วเครื่องบินไปจีนแล้วราว 20%

ความเห็นดังกล่าวสอดคล้องกับข้อมูลของ Interpark Corp บริษัทอีคอมเมิร์ชชั้นนำ ที่ออกมาเปิดเผยว่า ยอดจองแพ็กเกจท่องเที่ยว โดยเฉพาะทริปที่เดินทางไปจีน ช่วงเดือนม.ค.-มี.ค. ดิ่งลงในอัตราเลขสองหลัก

"ยอดจองทริปเดินทางไปจีนร่วงลงอย่างหนักหลังจากมีสื่อออกมารายงานเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อหลายร้อยราย ซึ่งได้สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คน" Interpark Corp ระบุ

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนล่าสุด เพิ่มขึ้นเป็น 17 รายแล้ว ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 571 ราย ท่ามกลางความวิตกที่ว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จะมีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน ซึ่งชาวจีนจำนวนมากจะเดินทางท่องเที่ยวยังต่างประเทศ ขณะที่ข้อมูลในปี 2562 ระบุว่า นักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 7 ล้านคนได้เดินทางไปต่างประเทศในระหว่างเทศกาลตรุษจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ