อุตสาหกรรมค้าปลีก,ท่องเที่ยวญี่ปุ่นเฝ้าระวังไวรัสโคโรนา หลังพบผู้ติดเชื้อรายที่สอง

ข่าวต่างประเทศ Friday January 24, 2020 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อุตาสหกรรมค้าปลีกและการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นได้ออกมาตรการเฝ้าระวังไวรัสโคโรนาอย่างเต็มที่ หลังจากกระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายที่ 2 ในประเทศ ในช่วงเวลาที่ชาวจีนเริ่มเดินทางท่องเที่ยวในเทศกาลตรุษจีน

ผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในโตเกียวที่ผู้เข้าพักส่วนใหญ่เป็นชาวเอเชีย และ 40% มาจากประเทศจีน กล่าวว่า "ในญี่ปุ่น เชื้อไวรัสดังกล่าวยังไม่ได้แพร่ระบาดในวงกว้าง แต่ก็ยังน่าเป็นห่วงว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป" โดยไวรัสนี้กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักจากเมืองอู่ฮั่นของจีน

ผู้จัดการรายนี้เปิดเผยว่า ทางโรงแรมได้สั่งให้พนักงานถามแขกว่ามีไข้หรือไอบ้างหรือไม่ขณะแขกกำลังเช็คอิน และขอให้แขกเดินทางไปโรงพยาบาลหากรู้สึกไม่สบาย ขณะที่พนักงานทุกคนสวมใส่หน้ากากและใช้มาตรการป้องกันอื่น ๆ

สำหรับที่อาซากุสะ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมยอดนิยมของชาวต่างชาติในโตเกียว มีการแจกใบปลิวให้ข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และสอบถามข้อมูลจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการรับความช่วยเหลือทางการแพทย์ว่าเดินทางมาจากที่ใด

ส่วนที่ตลาดปลาแห่งหนึ่งในจังหวัดยามากุจิทางตะวันตกของญี่ปุ่น ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องอาหารจากปลาปักเป้านั้น ก็ได้มีการประกาศเตือนลูกค้าเกี่ยวกับไวรัสดังกล่าวเช่นกัน โดยได้มีการวางป้ายในภาษาญี่ปุ่น อังกฤษ จีน และเกาหลี เพื่อเชิญชวนให้ล้างมือและบ้วนปาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ