(เพิ่มเติม) คณะกก.พัฒนาและปฏิรูปจีนทุ่มงบ 300 ล้านหยวนสร้างโรงพยาบาล 2 แห่งในเมืองอู่ฮั่น

ข่าวต่างประเทศ Monday January 27, 2020 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) ทุ่มงบประมาณ 300 ล้านหยวน หรือ 43.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น สำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เงินทุนดังกล่าวได้รับการจัดสรรมาจากงบประมาณการลงทุนของรัฐบาลกลาง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อก่อสร้างโรงพยาบาล 2 แห่ง เพื่อเตรียมการรักษาให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ เงินทุนในส่วนนี้จะใช้สำหรับการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าผู้ป่วยจะได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเต็มที่

ทางด้านมณฑลหูเป่ยได้เร่งเพิ่มทรัพยากรทางการแพทย์ เพื่อรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักจนมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 1,000 ราย

ทั้งนี้ มณฑลหูเป่ยจะทุ่มงบประมาณ 80 ล้านหยวน หรือ 11.56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการเพิ่มศักยภาพการผลิตของเมืองเซียนเถ่า ซึ่งเป็นแหล่งผลิตอุปกรณ์การแพทย์หลักของหูเป่ย

นายหวัง เสี่ยวตง นายกเทศมนตรีมณฑลหูเป่ย ระบุว่า จะมีการผลิตชุดป้องกันการติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 12,000 ชุดในเวลา 3 วัน และ 30,000 ชุดในเวลา 10 วัน

รายงานระบุว่า มณฑลหูเป่ยได้รับหน้ากากอนามัยแล้วจำนวน 3.5 ล้านชิ้น และชุดป้องกันการติดเชื้ออีก 45,000 ชุดจากรัฐบาลกลางและมณฑลต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ