บริษัทจีนขยายเวลาวันหยุด-ให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Monday January 27, 2020 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทรายใหญ่หลายแห่งของจีนได้ตัดสินใจขยายเวลาวันหยุด หลังจากรัฐบาลจีนประกาศว่าจะขยายเวลาวันหยุดตรุษจีนออกไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ. จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 ม.ค. ซึ่งการตัดสินใจดังกล่าวเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ บริษัทหลายแห่งจะปิดทำการชั่วคราวหรือให้พนักงานทำงานจากที่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ นอกจากนี้ บริษัทต่างๆยังเสนอวันหยุดยาวขึ้น ยกเลิกการจัดอีเวนท์ และให้พนักงานพักอยู่บ้าน เพื่อเตรียมรับมือกับผลกระทบระยะยาวหลังรัฐบาลจีนตัดสินใจขยายเวลาวันหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีนออกไปจนถึงวันที่ 2 ก.พ.

ไหตี่เลา อินเตอร์เนชันแนล โฮลดิ้ง เจ้าของร้านหม้อไฟชื่อดังประกาศปิดสาขาทั่วเมืองจีนตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนถึงวันศุกร์นี้ ขณะที่ เทนเซ็นต์ โฮลดิ้ง บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ และไบท์แดนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทโซเชียลมีเดีย ได้ให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน

ขณะที่บริษัทอีคอมเมิร์ซอย่าง Pinduoduo รวมทั้งธนาคารยูบีเอส กรุ๊ป เอจี และผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ Country Garden ก็ได้แนะนำให้พนักงานที่กลับจากเมืองอู่ฮั่นหรือมณฑลหูเป่ย พักอยู่ที่บ้าน

รัฐบาลจีนได้สั่งปิดเมืองอู่ฮั่นไม่ให้มีการเดินทางเข้าออกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด พร้อมประกาศระงับบริการวีซ่าและหนังสือเดินทางสำหรับพลเมืองจีนเป็นการชั่วคราวจนถึงวันที่ 30 ม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ