เกาหลีใต้หวั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวถูกกระทบหนักจากไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 28, 2020 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ได้แสดงความกังวลว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาหลีใต้อาจได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากนักท่องเที่ยวพากันยกเลิกเที่ยวบิน หลังจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดในภูมิภาค ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่จะเดินมายังเกาหลีใต้ก็มีจำนวนลดลงอย่างมากเช่นกัน

ท่ามกลางความหวาดวิตกของประชาชนในขณะนี้ นักท่องเที่ยวต่างพากันยกเลิกการเดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศจีน โดย HanaTour บริษัทท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ระบุว่า อัตราการยกเลิกทริปเดินทางไปจีนเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบรายปี

รายงานยังระบุด้วยว่า ประชาชนไม่เพียงแต่ยกเลิกทริปเดินทางไปจีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทริปการเดินทางไปยังประเทศอื่น ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เนื่องจากกลัวติดเชื้อไวรัสดังกล่าวที่สนามบิน

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ได้ยกระดับการแจ้งเตือนประชาชนเกี่ยวกับการเดินทางไปยังมณฑลหูเป่ยและเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

ข้อมูลล่าสุดระบุว่า ณ วันจันทร์ที่ 27 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 106 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 4,515 ราย ส่วนในเกาหลีใต้นั้นมีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อแล้ว 4 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ