"WeWork" ปิดสำนักงานบางแห่งในจีนชั่วคราวเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 28, 2020 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WeWork ธุรกิจสตาร์ทอัพของสหรัฐซึ่งให้บริการปล่อยเช่าพื้นที่ในอาคาร ได้แถลงผ่านเว็บไซท์ว่า WeWork ได้ปิดสำนักงานบางแห่งของบริษัทในประเทศจีนเป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นไปตามมาตรการบังคับ และเพื่อเป็นการป้องกันล่วงหน้า

ทั้งนี้ สำนักงานบางแห่งของ WeWork จะปิดทำการตามตามคำแนะนำของรัฐบาลจีนไปจนถึงอย่างน้อยวันที่ 9 ก.พ. โดยสำนักงานมากกว่า 50 แห่งของ WeWork ในหังโจว, เซี่ยงไฮ้, ซูโจว, เซินเจิ้น และอู่ฮั่น ได้รับผลกระทบ

แถลงการณ์ระบุว่า WeWork กำลังตรวจสอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของหน่วยงานรัฐบาลและสาธารณสุขเพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

สำนักงานทั้งหมดของ WeWork ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกำลังดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โดย WeWork สนับสนุนให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหากเป็นไปได้ และทำงานในออฟฟิศส่วนตัวหรือในห้องประชุมขณะที่อยู่ในสถานที่ทำงานของ WeWork

ส่วนมาตรการในสำนักงานของ WeWork ที่ยังคงเปิดทำการนั้น รวมถึง การลดจำนวนผู้เยี่ยมชมสำนักงาน, การตรวจสอบอุณหภูมิ, การจำกัดอาหารว่างและเครื่องดื่มในห้องอาหาร รวมไปถึงการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเป็นพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ