ผู้เชี่ยวชาญเผยการแพทย์แผนจีนช่วยรักษาผู้ป่วยปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 28, 2020 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้เชี่ยวชาญเปิดเผยว่า การแพทย์แผนจีนเมื่อรวมกับศาสตร์การแพทย์ตะวันตก มีบทบาทอย่างมากในการช่วยรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบที่เกิดจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นายจาง โปลี หนึ่งในทีมนักวิจัยระดับชาติเพื่อป้องกันและควมคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาระบุว่า "การแพทย์แผนจีนมีประโยชน์ในการช่วยลดไข้ ควบคุมการพัฒนาของโรค ลดปริมาณของยาในกลุ่มคอร์ติโคสเตียรอยด์ และลดภาวะแทรกซ้อน"

ปัจจุบัน แนวทางการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อได้แก่การช่วยชีวิตและบรรเทาอาการ ซึ่งทำให้การผสมผสานแพทย์แผนจีนและแพทย์ตะวันตกมีความสำคัญอย่างมาก

นายจางกล่าวว่า การแพทย์แผนจีนมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของร่างกายมนุษย์ในการต่อสู้กับไวรัส พร้อมระบุว่า ประสิทธิภาพในการรักษาได้รับการพิสูจน์จากผู้ป่วย 2 รายในกรุงปักกิ่ง และอีกหลายรายในอู่ฮั่นที่มีอาการดีขึ้นหลังจากการรักษาร่วมกับยาของตะวันตก

นายจางแนะนำว่ายาสมุนไพรสามารถนำมาใช้รักษาผู้ป่วยตามอาการที่ไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤต

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา จีนได้จัดตั้งคณะวิจัยแห่งชาติที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ 14 คนซึ่งนำโดยนายจง หนานซาน นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ เพื่อช่วยในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยนายจงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่มีผลงานในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรงหรือ SARS เมื่อปี 2546


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ