"ฟ็อกซ์คอนน์" ยันไวรัสโคโรนาระบาด ไม่กระทบการผลิตอุปกรณ์ให้ "แอปเปิ้ล"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 28, 2020 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟ็อกซ์คอนน์ บริษัทผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ของไต้หวัน ซึ่งเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์รายหลักของแอปเปิ้ล อิงค์ ออกมายืนยันว่า บริษัทจะสามารถผลิตสินค้าได้ตามคำสั่ง แม้โรงงานผลิตในจีนยังคงต้องปิดดำเนินการ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ฟ็อกซ์คอนน์ กล่าวว่า "เรายืนยันได้ว่า เรามีมาตรการภายในเพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะสามารถปฏิบัติตามข้อผูกพันทางธุรกิจได้ทั้งหมด" พร้อมระบุว่า บริษัทกำลังเฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสุขภาพของทางการ

ทั้งนี้ บริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ให้กับแอปเปิ้ล ทั้งโรงงานของฟ็อกซ์คอนน์ ในเมืองเจิ้งโจว และโรงงานของเพกาทรอน คอร์ป ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เซี่ยงไฮ้ กำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ซึ่งทำให้รัฐบาลจีนต้องประกาศขยายเวลาวันหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยให้สิ้นสุดวันอาทิตย์ที่ 2 ก.พ. จากเดิมที่มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 30 ม.ค.

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ยืนยันว่า ณ วันจันทร์ที่ 27 ม.ค. จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 106 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 4,515 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ