WHO เตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญไปจีน หวังผนึกกำลังคณะแพทย์รับมือไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 29, 2020 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศว่าจะส่งผู้เชี่ยวชาญไปยังประเทศจีนโดยเร็วที่สุด เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และวางแผนการรับมือกับเชื้อไวรัสดังกล่าวในระดับโลก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นายทีโดรส กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก ได้เข้าพบกับผู้นำจีนเมื่อวานนี้ โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องกันว่า WHO จะส่งผู้เชี่ยวชาญไปยังจีนเพื่อร่วมมือกับคณะแพทย์ชาวจีนในการยกระดับความเข้าใจเกี่ยวกับโรคระบาด และวางแผนการรับมือกับเชื้อไวรัสอย่างเหมาะสม

"การหยุดยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในจีนและทั่วโลกคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด" นายทีโดรสกล่าว พร้อมชื่นชมจีนที่เข้มงวดต่อการป้องกันโรค โดยเฉพาะการให้คำมั่นของผู้นำและความโปร่งใสในการรายงานข่าวสาร ซึ่งรวมถึงการแบ่งปันข้อมูลและลำดับพันธุกรรมของเชื้อไวรัสชนิดนี้

ทั้งนี้ WHO จะร่วมมือกับรัฐบาลจีนในการใช้มาตรการต่างๆเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับเชื้อไวรัสและสกัดการแพร่ระบาด โดยทางองค์การจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับจีนและประเทศอื่นๆ เพื่อปกป้องสุขภาพและสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ