มณฑลไหหลำสั่งปิดคลินิกทันตกรรมทุกแห่งชั่วคราว หวังสกัดไวรัสโคโรนา

ข่าวต่างประเทศ Friday January 31, 2020 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า คณะกรรมการสาธารณสุขมณฑลไหหลำ ได้สั่งปิดแผนกทันตกรรมและคลินิกทันตกรรมทุกแห่งชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ประกาศจากคณะกรรมการสาธารณสุข ระบุว่า ทางการจีนได้อนุญาตให้โรงพยาบาลและคลินิกคงบุคลากรไว้ตามความจำเป็นเท่านั้นเพื่อรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ เช่น บุคลากรประจำห้องผ่าตัดเพื่อรักษาบาดแผลและการติดเชื้อ ในขณะที่การวินิจฉัยและการรักษาในส่วนอื่น ๆ จะต้องระงับไป

ทางคณะกรรมการสาธารณสุขได้ให้เหตุผลสำหรับมาตรการล่าสุดว่า ตำแหน่งใบหน้าของผู้ป่วยและทันตแพทย์นั้น อยู่ใกล้กันมาก ดังนั้นหากผู้ป่วยปกปิดอาการติดเชื้อหรืออยู่ในระยะฟักตัวของโรคแล้ว ความเสี่ยงที่จะเกิดการติดต่อระหว่างผุ้ป่วยและทันตแพทย์ก็สูงขึ้นตามไปด้วย

การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นไปได้ยาก เมื่อประเมินจากระดับการป้องกันที่มีอยู่ในปัจจุบันตามแผนกทันตกรรมและคลินิกทันตกรรม

ทั้งนี้ ข้อมูลจากทางการจีนซึ่งอัพเดทเมื่อเวลา 08.00 น. ของวันนี้ ระบุว่า มณฑลไหหลำมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ทั้งสิ้น 50 ราย ในจำนวนนี้อยู่ในระดับวิกฤติ 8 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ