"แกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์"ยืนยันชาวมาเลเซียติดเชื้อโคโรนาได้พักที่โรงแรมช่วงกลางเดือนม.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 5, 2020 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อรายงานว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) กำลังทำการสอบสวน หลังมีข่าวว่า ชาวมาเลเซียและชาวเกาหลีใต้ได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่ได้ไปประชุมที่สิงคโปร์

ทั้งนี้ ชายชาวมาเลเซียวัย 41 ปีรายหนึ่ง และชายชาวเกาหลีใต้วัย 38 ปีรายหนึ่งได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่ได้ไปประชุมทางธุรกิจที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์ ในช่วงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนม.ค. โดยการประชุมดังกล่าวมีชาวจีนหลายคนเข้าประชุมด้วย

ด้านนายเจอรัลด์ เค็ง โฆษกของโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์ ยืนยันว่า ชาวมาเลเซียรายดังกล่าวได้พักอยู่ที่โรงแรมเป็นเวลา 1 สัปดาห์ในช่วงกลางเดือนม.ค.

อย่างไรก็ดี นายเค็งยืนยันว่า โรงแรมให้ความสำคัญต่อการรักษาความสะอาด และยังไม่ปรากฎข่าวว่ามีแขกคนอื่นๆ หรือพนักงานโรงแรมติดเชื้อไวรัสดังกล่าว ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ก็ไม่ได้แจ้งทางโรงแรมว่าชายดังกล่าวติดเชื้อไวรัสได้อย่างไร, ติดจากที่ใด และเมื่อใด

ขณะนี้ WHO กำลังประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

นางโอลิเวีย ลอว์ เดวีส์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารในภูมิภาคของ WHO กล่าวว่า "จากข้อมูลที่ได้รับในขณะนี้ ยังไม่มีหลักฐานที่แสดงถึงการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสในชุมชนอย่างต่อเนื่อง"

WHO ให้ความสนใจต่อกรณีดังกล่าว หลังจากที่เคยเกิดเหตุการณ์เมื่อ 17 ปีก่อน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (SARS) ซึ่งนายแพทย์คนหนึ่งจากมณฑลกวางตุ้งของจีนได้ติดเชื้อ SARS และได้แพร่กระจายเชื้อดังกล่าวแก่แขกหลายคนในโรงแรมแห่งหนึ่งในฮ่องกง และแขกเหล่านี้ก็ได้กระจายเชื้อ SARS ไปยังเมืองต่างๆ เช่น โตรอนโต ฮานอย และสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ