เมืองอู่ฮั่นเปิดห้องแล็บขนาดใหญ่เร่งตรวจหาไวรัสโคโรนา 10,000 เคสต่อวัน หวังสกัดการแพร่ระบาดเร็วที่สุด

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 6, 2020 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีจีไอ กรุ๊ป (BGI Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์ของจีน เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เปิดห้องปฏิบัติการขนาดใหญ่ขึ้นในเมืองอู่ฮั่น เพื่อให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาจากผู้ป่วยที่สงสัยว่าจะติดเชื้อ

บีจีไอกล่าวในแถลงการณ์ว่า ห้องปฏิบัติการแห่งใหม่นี้มีชื่อว่า "หัวเหยี่ยน" หรือ ดวงตาแห่งไฟ มีขนาด 2,000 ตารางเมตร (21,528 ตารางฟุต) และสามารถตรวจวินิจฉัยผู้ป่วยได้มากถึง 10,000 เคสต่อวัน

ทั้งนี้ บีจีไอให้คำมั่นว่าจะเร่งตรวจวินิจฉัยผู้ที่สงสัยว่าอาจติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพื่อให้การรักษาผู้ป่วยเหล่านั้นโดยเร็วที่สุด

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงวันนี้ว่า ณ วันพุธที่ 5 ก.พ. มีผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นอีก 73 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 563 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3,694 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 28,018 ราย

รายงานของ NHC ระบุว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตรายใหม่จำนวน 73 ราย ณ วันพุธที่ 5 ก.พ. นั้น มี 70 รายอยู่ในมณฑลหูเป่ย, 1 รายอยู่ในมณฑลเหอหลงเจียง, 1 รายอยู่ในมณฑลกุ้ยโจว และ 1 รายอยู่ในเมืองเทียนจิน

ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลหลังจากมีอาการดีขึ้นแล้วนั้น อยู่ที่ 1,153 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ