จีนปลื้ม 21 ประเทศพร้อมใจบริจาคเวชภัณฑ์เพื่อช่วยป้องกันไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 6, 2020 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางหัว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีนเปิดเผยว่า ประเทศต่างๆ 21 ประเทศ และองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) ได้บริจาคอุปกรณ์ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แก่จีน

ประเทศที่บริจาคอุปกรณ์ดังกล่าวได้แก่ ไทย เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, คาซัคสถาน, ปากีสถาน, เยอรมนี, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาลี, ฮังการี, เบลารุส, ตุรกี, อิหร่าน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, แอลจีเรีย, อียิปต์, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ ตรินิแดด และโตเบโก

นอกจากนี้ นางหัวกล่าวว่า ยังมีประเทศอื่นๆได้แสดงความเต็มใจที่จะบริจาคสิ่งของ และประชาชนในหลายประเทศส่งมอบความช่วยเหลือในหลายช่องทาง พร้อมกล่าวเสริมว่า จีนยินดีและขอบคุณสำหรับความเข้าใจ การสนับสนุน และความช่วยเหลือจากประชาคมระหว่างประเทศ

โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนยังเปิดเผยว่า อิหร่านได้ส่งมอบหน้ากากจำนวน 3 ล้านชิ้น และแสดงความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือแก่จีนเพิ่มเติมเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัส

ทั้งนี้ โฆษกฯกล่าวว่า จีนจะเดินหน้าแบ่งปันข้อมูลและกระชับความร่วมมือกับประเทศอื่นๆในลักษณะที่เปิดเผย โปร่งใส และมีความรับผิดชอบ เพื่อปกป้องสุขภาพของคนจีน และนำไปสู่ความมั่นคงด้านสาธารณสุขระดับโลกและระดับภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ