"แกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์"เร่งฆ่าเชื้อในโรงแรม หลังพบแขกติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 6, 2020 20:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์สเตรท์สไทม์สรายงานว่า โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์ ได้ทำการฆ่าเชื้อในโรงแรม หลังพบว่าแขกที่มาพักติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นายประวีน กุมาร์ ผู้จัดการของแกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์ กล่าวว่า หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ได้แจ้งให้ทางโรงแรมทราบว่า แขกรายหนึ่งที่มาพักได้ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่ได้กลับไปยังมาเลเซีย ทางโรงแรมก็ได้ทำการฆ่าเชื้อในพื้นที่สาธารณะ ห้องอาหาร ห้องประชุม และห้องพัก เพื่อรับประกันความปลอดภัยด้านสุขภาพของแขกและพนักงาน

อย่างไรก็ดี นายกุมาร์กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ไม่ได้แจ้งให้ทางโรงแรมทราบว่า ชายดังกล่าวติดเชื้อไวรัสได้อย่างไร, ติดจากที่ใด และเมื่อใด

ทางด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) กำลังทำการสอบสวน หลังมีข่าวว่า ชาวมาเลเซีย 1 ราย และชาวเกาหลีใต้ 2 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่ได้ไปประชุมที่สิงคโปร์

ทั้งนี้ ชายชาวมาเลเซียวัย 41 ปีรายหนึ่ง และชายชาวเกาหลีใต้วัย 36 ปี และ 38 ปีได้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่ได้ไปประชุมทางด้านธุรกิจที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท สิงคโปร์ ในวันที่ 20-22 ม.ค. โดยการประชุมดังกล่าวมีชาวจีนหลายคนเข้าประชุมด้วย

ขณะนี้ WHO กำลังประสานงานกับกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

WHO ให้ความสนใจต่อกรณีดังกล่าว หลังจากที่เคยเกิดเหตุการณ์เมื่อ 17 ปีก่อน ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (SARS) ซึ่งนายแพทย์คนหนึ่งจากมณฑลกวางตุ้งของจีนได้ติดเชื้อ SARS และได้แพร่กระจายเชื้อดังกล่าวแก่แขกหลายคนในโรงแรมแห่งหนึ่งในฮ่องกง และแขกเหล่านี้ก็ได้กระจายเชื้อ SARS ไปยังเมืองต่างๆ เช่น โตรอนโต ฮานอย และสิงคโปร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ