รัฐบาลจีนเรียกร้องภาคธุรกิจนอกมณฑลหูเป่ยกลับมาดำเนินการอย่างเป็นระเบียบ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 7, 2020 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการจีนได้เรียกร้องให้ภาคธุรกิจที่อยู่นอกมณฑลหูเป่ยกลับมาดำเนินการอีกครั้งในแนวทางที่เป็นระเบียบ ในขณะที่ยังคงเดินหน้าต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ที่ประชุมระดับสูงซึ่งมีนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง เป็นประธานการประชุม ระบุว่า การที่ภาคธุรกิจกลับมาดำเนินการอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยนั้น จะช่วยรักษาสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจและสังคมที่เป็นปกติเอาไว้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ที่ประชุมของเหล่าผู้นำคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนว่าด้วยการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งนำโดยนายหลี่นั้น ได้เน้นถึงความพยายามในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในมณฑลหูเป่ย โดยเฉพาะในเมืองอู่ฮั่น เมืองหลวงของมณฑลที่ยังเผชิญสถานการณ์ไวรัสระบาดอย่างหนักหน่วง

ที่ประชุมเห็นพ้องกันว่า ควรนำมาตรการหลากหลายมาใช้ในการเพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วยและเพิ่มจำนวนบุคลากรทางการแพทย์ในหูเป่ย

ที่ประชุมยังระบุอีกว่า ธุรกิจที่อยู่นอกมณฑลหูเป่ยต่างก็ได้รับการสนับสนุนให้สร้างสถานที่ทำงานที่มีพนักงานน้อยลงหรือมีการปรับเปลี่ยนการทำงานเพื่อให้กระบวนการผลิตกลับมาเดินเครื่องได้อย่างเต็มกำลัง ขณะเดียวกันการขาดแคลนเครื่องจักร แรงงาน หรือเงินทุนควรได้รับการแก้ไข ผ่านการประสานงาน เพื่อให้ห่วงโซ่อุตสาหกรรมทั้งหมดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ในส่วนของเจ้าหน้าที่การรถไฟและการบินพลเรือนก็ควรต้องมีมาตรการจำกัดจำนวนผู้โดยสารเพื่อลดความหนาแน่นในขณะที่ประชาชนจะเดินทางกลับไปทำงานหลังจากวันหยุดยาว และหลีกเลี่ยงการที่จะทำให้ผู้โดยสารมารวมตัวกันจำนวนมากเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัส ที่ประชุมระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ