จีนเร่งอำนวยความสะดวกบริษัทต่างชาติที่ผลิตอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Monday February 10, 2020 17:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนได้ออกคำสั่งให้หน่วยงานในระดับท้องถิ่นเร่งอำนวยความสะดวกแก่บริษัทต่างชาติที่ผลิตวัสดุและอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพื่อให้บริษัทเหล่านี้สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ตามปกติ

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนได้สั่งการให้รัฐบาลท้องถิ่นเร่งใช้มาตรการที่แข็งแกร่งเพื่อตอบสนองความต้องการของบริษัทต่างชาติที่ผลิตชุดป้องกันทางการแพทย์, หน้ากากป้องกันการแพร่ระบาด และวัสดุอื่นๆ ในช่วงเวลาที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กำลังแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในขณะนี้ โดยล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 908 ราย และยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 40,171 ราย

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์จีนยังเน้นย้ำถึงการสนับสนุนโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของต่างชาติ พร้อมกับเรียกร้องความร่วมมือจากหน่วยงานทุกระดับชั้นให้ช่วยกันแก้ปัญหาต่างๆ และลดผลกระทบที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

ทางด้านนายหลิว คุน รัฐมนตรีคลังของจีนเปิดเผยว่า รัฐบาลจีนจะออกมาตรการสนับสนุนทางการเงิน ด้วยการจัดอัดฉีดงบประมาณ 3.155 หมื่นล้านหยวน และผ่อนปรนภาษีให้กับบริษัทต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา นอกจากนี้ รัฐบาลจีนยังสั่งการให้หน่วยงานระดับท้องถิ่นและภูมิภาคยื่นมือช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ