ญี่ปุ่นเผยพบผู้โดยสารอีก 65 รายบนเรือสำราญติดเชื้อไวรัสโคโรนา ยอดรวมผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 161 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 11, 2020 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 65 รายบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ซึ่งถูกกักกันโรคอยู่ที่เมืองโยโกฮามา ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นรวมเป็น 161 รายซึ่งรวมผู้ติดเชื้อบนเรือลำดังกล่าว 135 ราย

บริษัทพรินเซส ครุยซ์ของสหรัฐซึ่งเป็นผู้ประกอบการเรือไดมอนด์ พรินเซสส์ รายงานก่อนหน้านี้ว่า มีผู้ติดเชื่อรายใหม่ที่ได้รับการยืนยัน 66 ราย แต่ทางกระทรวงระบุว่า ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อจากบริษัทอาจซ้ำซ้อนกัน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ขณะที่ผู้โดยสารมีความตึงเครียดระหว่างที่ถูกกักตัวอยู่บนเรือเป็นเวลานานนั้น รัฐบาลญี่ปุ่นกำลังวางแผนที่จะอนุญาตให้ผู้สูงอายุและผู้ที่มีอาการป่วยเรื้อรังออกจากเรือสำราญดังกล่าวได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงเช้าวันนี้

เรือสำราญดังกล่าวเดินทางออกจากโยโกฮามาใกล้กรุงโตเกียวเมื่อวันที่ 20 ม.ค.และเดินทางกลับมาในวันที่ 3 ก.พ.หลังจากเดินทางไปยังเขตคาโกชิมาในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น, ไปยังฮ่องกง, เวียดนาม, ไต้หวัน และเขตโอกินาวาทางใต้สุดของญี่ปุ่น โดยบรรดาผู้โดยสารที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเมื่อเดินทางมาถึงนั้น ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ