"อินเทล-อเมซอน-โซนี่"ยกเลิกเข้าร่วมงาน Mobile World Congress ที่บาร์เซโลนา หวังเลี่ยงไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 11, 2020 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทเทคโนโลยีหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง อินเทล, อเมซอนดอทคอม, โซนี่, อิริคสัน และ Nvidia ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมงาน "Mobile World Congress" ประจำปี 2563 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นที่เมืองบาร์เซโลนาของประเทศสเปนในวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ เนื่องจากความกังวลถึงความเสี่ยงที่ผู้เข้าร่วมงานจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ โดยปกติแล้ว งาน Mobile World Congress ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเทคโนโลยีไร้สายที่ใหญ่ที่สุดของโลก จะสามารถดึงดูดผู้ร่วมงานได้มากกว่า 100,000 ราย และบริษัทต่างๆ กว่า 2,400 แห่ง ซึ่งรวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่ในแวดวงเทคโนโลยีที่จะใช้งานนี้เป็นสถานที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและแสดงนวัตกรรมล่าสุดของตนเอง

ทางด้าน GSMA ซึ่งเป็นผู้จัดงาน Mobile World Congress กล่าวว่า งานดังกล่าวจะจัดขึ้นตามกำหนด แต่จะมีการใช้มาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด เช่น การติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิ และเพิ่มการรักษาความสะอาดในพื้นที่ที่มีการสัมผัสมากที่สุด เช่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องน้ำ ไมโครโฟนของวิทยากร ราวบันได และระบบจอทัชสกรีนที่เปิดใช้สำหรับสาธารณะ

นอกจากนี้ ทางผู้จัดงานจะเพิ่มมาตรการสนับสนุนทางการแพทย์เป็นสองเท่าในสถานที่จัดงาน และจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่เคยเดินทางไปยังประเทศจีนในช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ เข้าร่วมงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ