WHO เผยเจ้าหน้าที่แนวหน้าบินถึงจีนแล้ว พร้อมให้ความรู้และร่วมต่อสู้ไวรัสโคโรนา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 11, 2020 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่แนวหน้าของ WHO ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติ ได้เดินทางถึงจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพร้อมที่จะช่วยเจ้าหน้าที่จีนในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

นายแพทย์กีบรีเยซุสกล่าวว่า "เจ้าหน้าที่แนวหน้ากลุ่มนี้นำโดยนายบรูซ อัลวาร์ด นักระบาดวิทยาชาวแคนาดา และเจ้าหน้าที่ที่เคยรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสุขภาพ โดยนายอัลวาร์ดจะปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับนักระบาดวิทยาชาวจีน เพื่อสร้างทักษะความรู้ที่ถูกต้องในการไขปริศนาเกี่ยวกับโรคระบาดดังกล่าว"

นายแพทย์กีบรีเยซุสกล่าวว่า สมาชิกในทีมที่เหลือจะเดินทางมาสบทบในเร็วๆนี้ ซึ่งจะมีสมาชิกรวมทั้งหมดราว 10 ชีวิตด้วยกัน

"ทีมผู้เชี่ยวชาญได้รับการสนับสนุนจาก WHO อย่างเต็มกำลัง นี่คือกลุ่มคนที่มีประสบการณ์ และพวกเขารู้ดีว่าตัวเองต้องทำอะไร เราต้องการให้พวกเขาได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ และเห็นสิ่งต่างๆด้วยตนเอง" นายแพทย์กีบรีเยซุสกล่าว

ดร.ไมเคิล ไรอัน ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายโปรแกรมฉุกเฉินของ WHO กล่าวว่า ทีมผู้เชื่ยวชาญคือพันธกิจร่วมระหว่าง WHO และรัฐบาลจีนที่ต้องการระดมกำลังผู้ที่เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และสาธารณสุขจากทั้งจีนและทั่วทุกมุมโลก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า WHO จะจัดการประชุมด้านการวิจัยและนวัตกรรมในวันนี้และวันพรุ่งนี้ เพื่อระดมความคิดจากทั่วโลกในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ