บริษัทจีนล้ำพัฒนาหุ่นยนต์ช่วยตรวจจับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยช่วงไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 11, 2020 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Neusoft ผู้ให้บริการด้านไอทีชั้นนำของจีน เปิดตัวหุ่นยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะช่วยควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งรวมถึงหุ่นยนต์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของมนุษย์ และหุ่นยนต์ตรวจจับการสวมใส่หน้ากากอนามัย ในขณะที่ไวรัสโคโรนายังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อุปกรณ์ล่าสุดนี้เป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน ซึ่งได้กระตุ้นให้เกิดกระแสการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อมาต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาตั้งแต่ชุดทดสอบที่สามารถตรวจหาเชื้อได้อย่างรวดเร็วไปจนถึงอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแบบใหม่

นายซุย ห่าว เจ้าหน้าที่ของ Neusoft เปิดเผยว่า หุ่นยนต์ตรวจวัดอุณหภูมิรุ่นใหม่นี้สามารถทำหน้าที่แทนมนุษย์ได้ทั้งในธนาคาร, โรงเรียน, บริษัท หรือแม้แต่ห้องน้ำสาธารณะ ที่ซึ่งอุปกรณ์สามารถเคลื่อนที่ผ่านฝูงชนเพื่อตรวจจับว่าใครมีอุณหภูมิในร่างกายสูงกว่าปกติ หรือไม่ใส่หน้ากากอนามัย

Neusoft ระบุว่า บริษัทยังได้พัฒนาหุ่นยนต์ประเภทอื่น ๆ ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือในด้านการดูแลสุขภาพ การฆ่าเชื้อ ตลอดจนการชี้แจงและรวบรวมข้อมูลอัจฉริยะ โดยหุ่นยนต์ทั้งหมดนี้ได้ถูกนำไปใช้ในโรงพยาบาลบางแห่งในเซี่ยงไฮ้ และจะได้รับการส่งเสริมให้มีการใช้งานในเมืองอื่น ๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ