ก.คมนาคมจีนลั่นใช้มาตรการดูแลความปลอดภัยแรงงานที่เดินทางกลับมาทำงานช่วงไวรัสโคโรนาระบาด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 11, 2020 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงคมนาคมจีนได้ออกจดหมายเวียนในวันนี้ เพื่อให้การรับรองความปลอดภัยในการเดินทางอย่างราบรื่นกับกลุ่มแรงงานที่ต้องย้ายที่อยู่ เนื่องจากการแพร่ระบาด เพื่อแรงงานเหล่านี้ให้สามารถเดินทางกลับไปทำงานได้ในระหว่างการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

จดหมายเวียนระบุว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายขนส่งทุกระดับทำงานอย่างเต็มที่และจัดหาระบบการเดินทางที่ปลอดภัยแก่แรงงานที่ต้องย้ายที่อยู่เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการแรงงานขององค์กรต่าง ๆ ที่จะเริ่มดำเนินงานใหม่อีกครั้ง

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในทุกระดับควรจะร่วมมือกัน เพื่อรวบรวมข้อมูลเรื่องความต้องการในการเดินทางและแนวทางการขนส่งให้แก่องค์กรสำหรับการปฏิบัติตามแผนเฉพาะสำหรับยานพาหนะแต่ละคัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เพื่อลดความเสี่ยงของการติดเชื้อไวรัสโคโรนาจากผู้ป่วย กระทรวงยังได้กำหนดให้รถโดยสารเช่าเหมาคันที่วิ่งระหว่างมณฑลและระหว่างเมือง บรรทุกผู้โดยสารให้น้อยกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้โดยสารที่ได้รับอนุมัติ

นอกจากนี้ ยังมีแนวทางมาตรการอื่น ๆ เช่น นโยบายยกเว้นค่าผ่านทางสำหรับรถโดยสารเช่าเหมาคัน ยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด รวมถึงปรับปรุงบริการสำหรับผู้โดยสารและคนขับรถที่สถานีขนส่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ