ไทยอนุญาตเรือสำราญ AIDAvita เทียบท่าแหลมฉบัง หลังถูกเวียดนามปฏิเสธ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 14, 2020 23:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าว VNA ของทางการเวียดนาม รายงานว่า เวียดนามได้ปฏิเสธที่จะให้เรือสำราญ AIDAvita ของเยอรมนีเข้าเทียบท่า เนื่องจากกังวลว่าอาจมีผู้โดยสารติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ของจังหวัดกว๋างนิญ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอ่าวฮาลองแหล่งมรดกโลก ได้ตัดสินใจที่จะไม่อนุญาตให้เรือสำราญ AIDAvita เข้าเทียบท่า

"เรือลำนี้ได้เคยเทียบท่าที่ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และสิงคโปร์ ซึ่งล้วนเป็นประเทศที่มีการรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารของเรือ AIDAvita ขึ้นฝั่งถือเป็นแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส" เจ้าหน้าที่กล่าว

ข้อมูลจาก Marine Traffic ระบุว่า ขณะนี้เรือสำราญ AIDAvita กำลังลอยลำห่างจากกรุงเทพฯไปทางใต้ราว 176 กิโลเมตร

อย่างไรก็ดี โฆษกของกรมเจ้าท่าของไทยเปิดเผยว่า เรือสำราญ AIDAvita จะได้รับอนุญาตให้จอดเทียบท่าแหลมฉบังในคืนนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่จะขึ้นเรือในเช้าวันพรุ่งนี้เพื่อตรวจสุขภาพของผู้โดยสาร ก่อนที่จะอนุญาตให้ขึ้นฝั่ง

นอกจากนี้ ทางการเวียดนามยังได้ปฏิเสธที่จะให้เรือสำราญ Norwegian Jade เข้าเทียบท่าเช่นกัน เนื่องจากกังวลต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข้อมูลจาก Marine Traffic ระบุว่า ขณะนี้เรือสำราญ Norwegian Jade กำลังมุ่งหน้าสู่แหลมฉบัง แต่ยังไม่มีรายงานว่าเรือลำดังกล่าวได้รับอนุญาตจากทางการไทยให้เทียบท่าหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ