เอชเอสบีซี,เชลล์สั่งพนักงานทำงานที่บ้านในฮ่องกงและสิงคโปร์ ผวาติดไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 15, 2020 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์ และรอยัล ดัทช์ เชลล์ ของอังกฤษ ได้สั่งให้พนักงานที่อยู่ในฮ่องกงและสิงคโปร์ทำงานจากที่บ้านหลังจากที่มีพนักงานได้ติดต่อกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 ซึ่งเพิ่มความวิตกว่า เชื้อโรคดังกล่าวจะแพร่ระบาดในวงกว้างมากขึ้นในฮ่องกงและสิงคโปร์ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินของเอเชีย

เอชเอสบีซีซึ่งมีพนักงาน 21,000 คนในฮ่องกง ได้เปิดเผยในวันศุกร์ว่า พนักงานรายหนึ่งของธนาคารได้ถูกรัฐบาลฮ่องกงสั่งกักกันและควบคุมโรคหลังจากที่เขาได้ติดต่อใกล้ชิดกับญาติที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ธนาคารกำลังติดต่อกับบรรดาพนักงานที่อาจพบปะใกล้ชิดกับพนักงานที่ถูกกักกันโรคดังกล่าว และแนะนำให้พวกเขาเฝ้าสังเกตอาการด้วยตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน

ส่วนบริษัทเชลล์ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่สัญชาติอังกฤษ ก็ได้สั่งพนักงานบางรายในแผนกซื้อขายที่ทำงานอยู่ในประเทศสิงคโปร์ให้กลับไปทำงานที่บ้าน หลังจากพนักงานคนหนึ่งของบริษัทได้ติดต่อกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

พนักงานแผนกซื้อขายของเชลล์บางส่วนทำงานจากที่บ้านอยู่แล้ว อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนรับกับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน แต่ขณะนี้ พนักงานทุกคนจำเป็นต้องทำงานจากบ้าน

ทั้งนี้ ไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,500 รายแล้วจนถึงขณะนี้ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในประเทศจีน โดยฮ่องกงมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 53 ราย ส่วนในสิงคโปร์มีผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยัน 58 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ