รองนายกฯมาเลเซียยันห้ามเครื่องบินเช่าเหมาลำที่รับผู้โดยสารเรือ Westerdam เข้าประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday February 17, 2020 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัน อาซิซาห์ วัน อิสมาอิล รองนายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย เปิดเผยว่า ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเรือ Westerdam ซึ่งขณะนี้จอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ถือว่า ผู้โดยสารเหล่านี้ใกล้ชิดกับผู้โดยสารชาวอเมริกันซึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธฺ์ใหม่หรือโควิด-19 และจะไม่ได้รับการอนุมัติให้เดินทางเข้ามาในประเทศมาเลเซีย

ผลการตรวจสอบผู้โดยสารหญิงชาวอเมริกัน อายุ 83 ปี ที่ประเทศมาเลเซีย พบว่า ผู้โดยสารรายนี้ ซึ่งเป็นผู้โดยสารบนเรือสำราญ Westerdam ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ประธานศูนย์กลางการจัดการภัยพิบัติของมาเลเซีย กล่าวว่า สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส วางแผนที่จะให้บริการเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเพื่อรับผู้โดยสารจากเรือสำราญมายังท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ตั้งแต่วันศุกร์ไปจนถึงวันอาทิตย์ แต่เมื่อมีการตรวจผู้โดยสารชาวอเมริกันติดเชื้อไวรัส ทางสายการบินจึงได้ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำ

ผู้ประกอบการเรือสำราญ Westerdam เปิดเผยว่า จะมีการตรวจสอบผู้โดยสารคนดังกล่าวเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2 เพื่อยืนยันเรื่องการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

เรือสำราญลำนี้ มีผู้โดยสาร 1,455 ราย และลูกเรืออีก 802 ราย ได้จอดเทียบท่าที่กัมพูชา หลังจากที่ไม่ได้รับการอนุมัติให้จอดเทียบท่าที่ญี่ปุ่น ไต้หวัน กวม ฟิลิปปินส์ และไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ