รัสเซียยืนยันมีชาวรัสเซีย 1 คนบนเรือไดมอนด์พริสเซสติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Monday February 17, 2020 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานทูตรัสเซียประจำประเทศญี่ปุ่นยืนยันว่า หญิงชาวรัสเซียคนหนึ่งซึ่งโดยสารบนเรือสำราญ ไดมอนด์ พริสเซส ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

ทั้งนี้ สถานทูตรัสเซียระบุว่า หญิงชาวรัสเซียคนดังกล่าวมีอาการป่วยและได้รับการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผลออกมาเป็นบวก พร้อมระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่จะนำผู้ป่วยติดเชื้อรายนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล

รายงานระบุว่า ผู้ป่วยรายนี้ถือเป็นชาวรัสเซียคนแรกที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากก่อนหน้านี้มีการพบผู้ติดเชื้อ 2 รายในรัสเซีย ซึ่งทั้ง 2 เป็นชาวจีน

รัฐบาลของหลายประเทศได้ส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำไปรับพลเมืองของตนเองที่อยู่บนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือในเมืองโยโกฮาม่าของญี่ปุ่น โดยในวันนี้รัฐบาลสหรัฐได้ส่งเครื่องบินเช่าเหมาลำจำนวน 2 ลำเพื่ออพยพพลเมืองสหรัฐกว่า 100 ราย โดยชาวอเมริกันที่ถูกอพยพในครั้งนี้ จะถูกกักบริเวณเป็นเวลา 14 วัน ณ ฐานทัพอากาศทราวิส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย หรือฐานทัพ ซาน อันโตนิโอ-แลคแลนด์ ในเท็กซัส

ทางด้านรัฐบาลออสเตรเลียเตรียมอพยพพลเมืองออสเตรเลียกว่า 200 คน จากเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซส โดยผู้โดยสารเหล่านี้จะออกเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำสู่เมืองดาร์วิน ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ในวันพุธนี้ และจะถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ