กัมพูชาเผยผู้โดยสารและลูกเรือเวสเตอร์ดัม 1,000 ราย ได้รับอนุญาตให้ขึ้นจากเรือช่วง 3 วันก่อน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 18, 2020 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาออกแถลงการณ์ระบุว่า ผู้โดยสารและลูกเรือที่เดินทางมากับเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 2,257 ราย ได้รับอนุญาตให้ขึ้นจากเรือแล้ว 1,010 ราย ในช่วงสามวันที่ผ่านมา

แถลงการณ์ระบุว่า ผู้โดยสารกลุ่มแรกจำนวน 409 ราย ขึ้นจากเรือเมื่อวันศุกร์ และออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสีหนุวิลล์ ไปยังท่าอากาศยานพนมเปญในเมืองหลวงของกัมพูชา เพื่อเดินทางกลับประเทศของพวกเขา

ส่วนผู้โดยสารกลุ่มต่อมาอีก 601 ราย ขึ้นจากเรือในวันเสาร์และวันอาทิตย์ ก่อนจะบินไปกรุงพนมเปญเพื่อรอต่อเครื่องบินกลับประเทศ แถลงการณ์ระบุ พร้อมเสริมว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ทำการตรวจสุขภาพของผู้โดยสารเหล่านั้นอย่างละเอียดทั้งบนเรือและที่กรุงพนมเปญ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ไลน์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ผู้โดยสารและลูกเรือที่เข้าพักในโรงแรมที่พนมเปญผ่านการตรวจเช็คสุขภาพเพื่อหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 แล้วทั้งหมด

"ผลการตรวจสุขภาพผู้โดยสารชุดแรกที่ส่งไปตรวจ 406 ราย พบว่าทั้งหมดมีผลการตรวจหาเชื้อออกมาเป็นลบ ซึ่งเท่ากับว่าผู้โดยสารเหล่านั้นสามารถเดินทางกลับบ้านของพวกเขาได้ ขณะที่ผู้โดยสารที่เหลือก็กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมการ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ