ทีมผู้เชี่ยวชาญจาก WHO และจีนผนึกกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 18, 2020 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลก (WHO) และจีน ได้เริ่มลงพื้นที่ตรวจสอบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อหาหนทางในการป้องกันและควบคุมโรค

นายมี่ เฟิง โฆษก NHC กล่าวว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญจะเดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง มณฑลกวางตุ้ง และมณฑลเสฉวน เพื่อทำการตรวจสอบสถานการณ์การแพร่ระบาด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา NHC ได้จัดการประชุม โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการประชุมเกือบ 80 คน ซึ่งรวมถึงทีมผู้เชี่ยวชาญจาก WHO และจีน และตัวแทนกรมควบคุมและป้องกันโรคของรัฐบาล

นายหลี่ บิน รองผู้อำนวยการ NHC ได้กล่าวถึงแนวทางในการป้องกันและควบคุมโรคระดับชาติ พร้อมให้คำมั่นที่จะร่วมมือกับประชาคมโลกในการรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากไวรัสโควิด-19 และยินดีรับฟังคำแนะนำจากทีมผู้เชี่ยวชาญ

ด้านตัวแทนจากหน่วยงานและกระทรวงต่าง ๆ ของภาครัฐก็ได้กล่าวถึงกรอบการทำงานด้านการควบคุมและป้องกันโรค โดยผู้เข้าร่วมประชุมยังได้พูดคุยกับชาวหูเป่ยในการประชุมทางโทรศัพท์ และหารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาด พร้อมมาตรการป้องกันและควบคุมโรค อีกทั้งยังได้หารือกันเกี่ยวกับการจัดการสัตว์ป่า ยา และการพัฒนาวัคซีนอีกด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญได้ชื่นชมมาตรการป้องกันและควบคุมโรคของจีน รวมถึงความอุตสาหะของเจ้าหน้าที่จีนที่ทุ่มเทเพื่อช่วยเหลือประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ