เมืองอู่ฮั่นสร้างห้องสมุดขนาดเล็กในโรงพยาบาลชั่วคราว ให้กำลังใจผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 20, 2020 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ห้องสมุดและร้านหนังสือต่าง ๆ ได้ร่วมมือกันสร้างห้องสมุดขนาดเล็กจพนวน 18 แห่งในโรงพยาบาลชั่วคราวในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธฺ์ใหม่ (โควิด-19) เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ป่วย

ฝ่ายวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของมณฑลหูเป่ย เปิดเผยว่า ได้มีการสร้างห้องสมุดขนาดเล็กบริเวณชั้นใต้ดินของโรงพยาบาลชั่วคราวทั้งหมด และมีห้องสมุดอีก 6 แห่งที่ยังไม่ได้เปิดให้บริการ

ท่ามกลางสถานการณ์การขาดแคลนเตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมืองอู่ฮั่นได้ปรับเปลี่ยนโรงยิม ศูนย์การประชุม และศูนย์จัดแสดง มาเป็นโรงพยาบาลชั่วคราว จำนวน 12 แห่ง มีจำนวนเตียงทั้งหมด 20,000 เตียง เพื่อรักษาผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง

นอกจากนี้ ห้องสมุดมณฑลหูเป่ยยังได้สร้างห้องสมุด 8 แห่ง และมีหนังสือประมาณ 5,000 เล่ม ส่วนห้องสมุดที่เหลือถูกสร้างโดยห้องสมุดท้องถิ่นและร้านหนังสืออีก 2 แห่ง หนังสือส่วนใหญ่ประกอบด้วย วรรณกรรมคลาสสิก สุขภาพ วิทยาศาสตร์ และจิตวิทยาที่ได้รับความนิยม

นายหลิว เหว่ยเฉิง ภัณฑารักษ์ประจำหอสมุดมณฆลหูเป่ย ระบุว่า หนังสือจะช่วยปลอบประโลมจิตใจของผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในพื้นที่ที่แยกมาสำหรับผู้ป่วย

ทั้งนี้ เขาเสริมว่า ความรู้ ความมุ่งมั่น และการคิดบวก มีความสำคัญต่อการรับมือโควิด-19 เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ