"ทรัมป์" เย้ย "Parasite" ไม่สมควรได้ออสการ์หนังยอดเยี่ยม

ข่าวต่างประเทศ Friday February 21, 2020 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้กล่าวเยาะเย้ยภาพยนตร์เรื่อง "Parasite" ซึ่งได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยปธน.ทรัมป์กล่าวกับประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังการหาเสียงที่เมืองโคโลราโด สปริงส์ มลรัฐโคโลราโดเมื่อคืนนี้ตามเวลาท้องถิ่นว่า การประกาศรางวัลออสการ์ในปีนี้ถือว่าแย่อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

"คุณเห็นไหมว่าการประกาศรางวัลออสการปีนี้เลวร้ายแค่ไหน ผู้ชนะคือภาพยนตร์จากเกาหลีใต้ นี่มันบ้ากันไปใหญ่แล้ว ที่ผ่านมาเรามีปัญหาการค้ากับเกาหลีใต้มากพอแล้ว แต่นี่เราถึงกับมอบรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมให้กับเกาหลีใต้ ผมยังไม่รู้เลยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ดีจริงหรือเปล่า" ปธน.ทรัมป์กล่าว

ในระหว่างการหาเสียงดังกล่าว ปธน.ทรัมป์ยังได้พูดถึงภาพยนตร์คลาสสิคหลายเรื่องของฮอลลีวู้ด เช่น "Gone with the wind"และ "Sunset Boulevard" และได้กล่าวถึง "Parasite" ว่า "ตอนแรกผมคิดว่า Parasite จะได้แค่รางวัลภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่นี่ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน" ทรัมป์กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ นอกจาก "Parasite" จะได้รับรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้ว ยังได้รับรางวัลสาขาภาพยนตร์ต่างชาติยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ