(เพิ่มเติม) เกาหลีใต้เผยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่ม 229 ราย ส่งผลยอดรวมผู้ติดเชื้อพุ่งเป็น 433 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 22, 2020 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการของเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ยืนยันในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มอีก 229 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้ขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 433 ราย ซึ่งการติดเชื้อส่วนใหญ่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และเกิดขึ้นในกลุ่มประชาชนที่เข้าร่วมพิธีทางศาสนาในโบสถ์แห่งหนึ่ง

ในกลุ่มผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด 229 รายนั้น พบว่า 95 รายติดเชื้อในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตชองโด และ 100 รายติดเชื้อหลังเข้าร่วมพิธีทางศาสนาในโบสถ์ของลัทธิชินชอนจี ขณะที่ผู้ติดเชื้อที่เหลืออีก 34 รายอยู่ในระหว่างตรวจสอบการติดเชื้อ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลดังกล่าวใกล้เมืองแดกูซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่สุดอันดับ 4 ของเกาหลีใต้นั้น พบผู้ป่วยเสียชีวิต 2 รายจากไวรัสโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้รับรายชื่อสมาชิกของลัทธิชินชอนจีจำนวน 9,300 คนแล้ว และได้เรียกร้องให้พวกเขากักกันตัวเองเพื่อควบคุมโรคระบาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในช่วงเวลาแค่ 4 วัน ยอดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ พุ่งขึ้นมากกว่า 14 เท่าจากจำนวน 31 รายของวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งส่วนใหญ่ติดเชื้อหลังเดินทางไปยังโบสถ์ดังกล่าวของลัทธิชินชอนจี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ