สายการบินของเกาหลีระงับเที่ยวบินไปเมืองแทกู เหตุโควิด-19 ระบาดรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Monday February 24, 2020 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินต่างๆ ของเกาหลีใต้ประกาศระงับหรือวางแผนที่จะระงับการให้บริการเที่ยวบินไปยังเมืองแทกู ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเมืองดังกล่าวนั้นรุนแรง

สายการบินรายใหญ่ที่สุดของประเทศอย่าง โคเรียนแอร์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินจากสนามบินอินชอน ซึ่งเป็นท่าอาศยานหลักของเกาหลีใต้ และจากสนามบินเชจู ไปยังเมืองแทกู โดยเริ่มตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 ก.พ. ไปจนถึงวันที่ 28 มี.ค.

ขณะที่เอเชียน่าแอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินรายใหญ่อันดับสองของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ทางสายการบินจะระงับการให้บริการเที่ยวบินในเส้นทาง แทกู-เชจู ตั้งแต่วันอังคารที่ 25 ก.พ.นี้ ไปจนถึงวันที่ 9 มี.ค.

ด้านแอร์ปูซาน ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดในเครือของเอเชียน่าแอร์ไลน์ ได้หยุดให้บริการเส้นทางบิน แทกู-เชจู และ แทกู-ไทเป ในสัปดาห์ทีผ่านมา นอกจากนี้ ทางสายการบินยังมีแผนที่จะย้ายสำนักงานในเมืองแทกูเร็วๆ นี้ด้วย

ส่วนสายการบินเชจูแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำรายใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ เผยว่า ทางสายการบินจะระงับเส้นทางบิน แทกู-เชจู ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 24 ก.พ. ถึงวันที่ 29 มี.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของสายการบินเหล่านี้มีขึ้นในขณะที่เมืองแทกู ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 4 ของประเทศ ด้วยจำนวนประชากร 2.4 ล้านคน ได้กลายเป็นจุดศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเกาหลีใต้ โดยในบรรดาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 763 รายนั้น 636 รายในจำนวนนี้อยู่ในเมืองแทกู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 300 กม.

ขณะเดียวกัน โคเรียนแอร์เผยด้วยว่า ทางสายการบินจะระงับการให้บริการเส้นทางบินอินชอน-เทลอาวีฟ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 28 มี.ค. ซึ่งความเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นหลังจากที่อิสราเอลได้สั่งห้ามชาวต่างชาติเกือบ 180 คน ซึ่งรวมถึงชาวเกาหลี 130 คนที่โดยสารเที่ยวบินของโคเรียนแอร์ เข้าประเทศอิสราเอลโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หลังจากที่เครื่องบินเดินทางไปถึงสนามบินในเทลอาวีฟแล้ว

ทั้งนี้ ชาวเกาหลีเกือบ 30 คนที่เพิ่งเดินทางกลับจากไปแสวงบุญในอิสราเอล ถูกพบว่าติดเชื้อโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ