บริษัทเกาหลีใต้เฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 หลังยอดผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday February 24, 2020 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลายแห่งในเกาหลีใต้ได้ออกมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ บริษัทผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หนึ่งรายที่โรงงานผลิตอุปกรณ์มือถือของบริษัทในเมืองกูมิ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ส่งผลให้บริษัทต้องสั่งปิดโรงงานดังกล่าวตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันจันทร์ที่ 24 ก.พ. ส่วนชั้นที่พนักงานซึ่งติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำงานอยู่นั้น จะยังคงปิดทำการต่อไปจนถึงเช้าวันอังคารที่ 25 ก.พ.

ซัมซุงระบุในการแถลงข่าวว่า บริษัทได้แยกตัวพนักงานคนอื่นๆ ที่ติดต่อกับผู้ติดเชื้อเพื่อกักกันโรคแล้ว และจะทำการทดสอบว่า พวกเขาติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่

ทางด้านจีเอส คาลเท็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทกลั่นน้ำมันรายใหญ่อันดับ 2 ของเกาหลีใต้ ประกาศปิดศูนย์วิจัยที่เมืองแทจอนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากพบว่าพนักงานได้สัมผัสกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เมืองแทกู

ส่วนบริษัทเอสเค ไฮนิกซ์ ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ของเกาหลีใต้ ได้กักตัวพนักงานนับร้อยคน หลังจากพบพนักงานเคยมีประวัติติดต่อกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

เกาหลีใต้รายงานในเช้าวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่มอีก 161 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 763 ราย

ประธานาธิบดี มุน แจอิน ของเกาหลีใต้ ประกาศยกระดับการเตือนภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สู่ระดับ "สีแดง" ซึ่งเป็นระดับสูงสุด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ระบบการตอบสนองต่อสถานการณ์โดยรวมมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเป็นครั้งแรกที่เกาหลีใต้ยกระดับการเตือนภัยสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A (H1N1) ในปี 2552


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ